3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông tại nhà hiệu quả nhất

Với 3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông tại nhà này, các bạn sẽ không phải lo bị cước chân tay bôi thuốc gì và tìm thuốc bôi chữa cước chân tay nữa

Có không ít người mỗi khi mùa đông đến đều rất khổ sổ vì nỗi lo cước chân tay gây ra ngứa ngáy, đau đớn và khó chịu. Hiện tượng cước là các đầu ngón tay, ngón chân bị sung căng cứng, nổi màu đỏ mà đặc biệt là rất ngứa. Bị cước tuy không gây nguy hiểm lớn nhưng lại ảnh hưởng đến các hoạt động làm việc, sinh hoạt hàng ngày. Bệnh này phổ biến vào những mùa lạnh và rất nhiều người mắc phải. Dưới đây là 3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông cực kỳ hiệu quả.

Cước là gì và tại sao lại dễ mắc bệnh “cước” vào mùa đông?


Cước là tên gọi của loại bệnh mà các đầu ngón chân và ngón tay bị sứng tấy, phù nề kèm theo đó là mẩn đỏ ngứa ngáy rất khó chịu và gây đau khi vùng da đó hoại tử.

trieu-chung-cua-benh-cuoc-o-ban-tay-vao-mua-dong
Triệu chứng của bệnh cước ở bàn tay vào mùa đông

Cước là loại bệnh dễ xuất hiện ở mùa đông do nhiệt độ thấp, môi trường lạnh giá ảnh hưởng đến các vùng da khu vực này, cụ thể chính là các mạch máu ngoại vi nằm ngay dưới lớp da mỏng ở các đầu ngón tay, chân.

Khi không được giữ ấm và phải tiếp xúc với cái lạnh lâu, các mạch máu này sẽ co lại, làm cho quá trình lưu thông tuần hoàn máu diễn ra chậm chạp dẫn đến không cung cấp đủ lượng oxy gen cần thiết cho các tế bào ở đây.

Lúc này, khi được làm ấm đột ngột, mạch máu ngoại vi sẽ bị vỡ ra làm cho vùng da này tổn thương và biểu hiện chính là sự sung tấy đỏ, ngứa ngáy, lây ngày sẽ dẫn đến hoại tử.

bieu-hien-cua-benh-cuoc-o-ban-chan-vao-mua-dong
Biểu hiện của bệnh cước ở bàn chân vào mùa đông

Làm sao để điều trị căn bệnh cước chân tay khó chịu này?


Cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông hiệu quả nhất mà ban có thể làm bao gồm:

+ Cách 1: Giữ ấm

Bạn cần mang đầy đủ tất và găng tay len khi đi ra ngoài, không để tay chân bị lạnh thời gian dài để tránh gây tổn thương cho da dẫn đến nhiễm bệnh.

+ Cách 2: Hạn chế tiếp xúc với nước lạnh

Những ngày mùa đông không nên tiếp xúc với nước lạnh nhiều như giặt đồ, rửa chén đĩa,.. quá lâu hoặc có thể dùng găng tay để ngăn chặn sự tiếp xúc da tay với nước lạnh.

+ Cách 3: Dùng các bài thuốc dân gian

Một trong những mẹo dân gian hay để giải quyết căn bệnh cước chân tay “đáng ghét” đó chính là dùng nước muối gừng. Dân gian Trung Hoa có câu: “nước nóng ngâm chân, hơn ăn nhân sâm”. Và nếu bỏ thêm vào nước nóng một số nguyên liệu như muối và gừng thì sẽ càng tăng thêm hiệu quả.

Nước muối gừng có tác dụng giúp làm dịu cơn đau, giảm tình trạng cước và thúc đẩy tuần hoàn máu giúp làm ấm cho cơ thể. Ngoài ra, ngâm chân tay bằng nước muối gừng hằng ngày vào buổi tối còn giúp làm dịu cơn cao huyết áp, tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho não bộ.

ngam-chan-trong-nuoc-muoi-gung

Cách làm rất đơn giản:

Chúng ta chỉ cần chọn 1 củ gừng già khoảng 50g, gọt vỏ rồi đem rửa sạch dưới vòi nước. Giã gừng, sau đó đem nấu chung với 1 lít nước và 20g muối hột. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để tầm 5 phút cho tinh chất gừng ra hết. Cuối cùng tắt bếp và để nguội tầm 40 độ C rồi đổ ra thau, chậu hoặc bồn ngâm chân là sử dụng được.

Nhưng nếu bạn thấy cách làm này tốn thời gian do phải chuẩn bị quá nhiều thứ thì cũng đừng lo lắng! Đã có muối ngâm chân Crevil nhập khẩu của Đức. Sản phẩm được tinh chế từ muối biển chết với các khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể và chiết xuất tinh dầu từ lá Cây Hương Thảo. Chúng ta chỉ cần hoà 30-40g hỗn hợp muối khoáng Crevil với 1,5 lít nước ấm khoảng 38 độ C và ngâm chân trong đó khoảng 15-30 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ là OK

Những tác dụng kỳ diệu mà Crevil foot badesalz mang lại đã được minh chứng bởi rất rất nhiều người sử dụng. Họ xem đây như một “Thần dược”. Sản phẩm xứng đáng là MÓN QUÀ SỨC KHOẺ vô cùng ý nghĩa tặng người thân.

Thật tuyệt vời. Hãy đặt mua ngay muối ngâm chân Crevil nhập khẩu của Đức để chữa bệnh cước chân tay đáng ghét này!

Hotline tư vấn và đặt mua sản phẩm: 0984 482 878 - 093 886 2968
Được tạo bởi Blogger.